เกมสยองขวัญใหม่มี Resident Evil แบบ Old-School, Silent Hill Vibes

Resident Evil Village

Resident Evil Village

The Tartarus Key เป็นเกมสยองขวัญใหม่ล่าสุดที่จะวางจำหน่ายบน PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Nintendo Switch, Xbox One และ Xbox Series X ในวันที่ 31 พฤษภาคม ดูเหมือนว่าจะได้รับแรงบันดาลใจจากเกม Resident Evil และ Silent Hill ในยุค PS1

ไม่จำเป็นต้องพูดว่าแฟน ๆ ของเกมสยองขวัญเอาชีวิตรอดแบบคลาสสิกจะต้องเก็บ The Tartarus Key ไว้ในเรดาร์ของพวกเขาอย่างแน่นอนเมื่อวันวางจำหน่ายสิ้นสุดในเดือนพฤษภาคม

The Tartarus Key เป็นเรื่องราวของอเล็กซ์ ยัง ที่พบว่าตัวเองติดอยู่ใน “คฤหาสน์ประหลาดที่เต็มไปด้วยปริศนา กับดัก และกล้องถ่ายรูป”

สิ่งนี้ทำให้นึกถึงเกม Resident Evil ดั้งเดิมโด่งดังในคฤหาสน์ที่เต็มไปด้วยปริศนาและกับดัก จุดที่ The Tartarus Key แตกต่างจาก Resident Evil และ Silent Hill คือการใช้กล้องมุมมองบุคคลที่หนึ่งตรงข้ามกับมุมมองบุคคลที่สามและมุมกล้องคงที่

รูปแบบการเล่นของ Tartarus Key แสดงเต็มรูปแบบในตัวอย่างประกาศวันวางจำหน่ายของเกม แสดงให้แฟนๆ สยองขวัญได้เห็นโลกของเกมที่น่าสะพรึงกลัว เสียงประกอบที่น่าขนลุก และปริศนาที่ซับซ้อน

ผู้เล่นที่กล้าพอที่จะเข้าไปดู The Tartarus Key จะต้องสำรวจคฤหาสน์อันลางสังหรณ์ในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ด้วยวิธีนี้ มันเกือบจะเป็นการผสมผสานระหว่างเกม Resident Evil ยุคใหม่อย่าง Resident Evil 7 และ Resident Evil Village กับกราฟิกของเกม Resident Evil ดั้งเดิมบน PS1

Tartarus Key ใช้รูปแบบศิลปะที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก PlayStation 1 ไปไกลในการประสานตัวเองเป็นเกมที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Resident Evil และ Silent Hill สไตล์ศิลปะนี้ยอดเยี่ยมสำหรับการสร้างความรู้สึกหวาดกลัวให้กับผู้เล่น และอาจเป็นไปได้ว่ามีประสิทธิภาพมากกว่ากราฟิกที่สมจริง

ในที่สุดแฟน ๆ เกมสยองขวัญจะต้องลอง The Tartarus Key ด้วยตัวเองเพื่อดูว่ามันเป็นอย่างไร และด้วยวันวางจำหน่ายที่จะมาถึงในปลายเดือนนี้ ข่าวดีก็คือการรอคอยจะไม่นาน

The Tartarus Key ไม่ใช่เกมสยองขวัญใหม่เพียงเกมเดียวที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเกม Resident Evil คลาสสิกที่จะออกในเดือนพฤษภาคม ในวันที่ 4 พฤษภาคม ผู้ที่มีชุดหูฟัง Virtual Reality จะสามารถลอง Propagation: Paradise Hotel เป็นเกมสยองขวัญ VR ที่ได้รับแรงบันดาลใจโดยตรงจากเกมเพลย์สไตล์ Resident Evil สุดคลาสสิก